Các khóa học đã đăng ký

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần thiết phải cải thiện kỹ năng nói

Kỹ năng giao tiếp luôn được xem là kỹ năng quan trọng trong cả công việc và đời sống cá nhân khi nó được xem là sợi dây liên kết và tạo dựng các mối quan hệ. Thực tế xã hội cho thấy có rất nhiều người có chuyên môn cao trong công việc, tư duy cởi mở nhưng khả năng giao tiếp chưa hoàn thiện chính là rào cản ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp và không phải ai cũng có thể nhận ra điều này. 

Hôm nay, hãy cùng Sun&Moon Academy điểm qua những dấu hiệu cho thấy bạn nhất thiết phải cải thiện kỹ năng giao tiếp thông qua bài viết sao đây:

1.    Ngại giao tiếp với người lạ.

Đối với nhiều người, giao tiếp là thiên phú, họ không cần phải cố gắng quá nhiều để có thể gây chú ý hoặc bắt chuyện với mọi người ngay từ lần đầu tiên gặp mặt. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người sợ đám đông và không biết bắt đầu câu chuyện với người lạ mặt như thế nào.

Những người này thường có xu hướng né tránh người lạ hoặc chuyển qua chế độ “im lặng”. Họ thường chỉ trả lời câu hỏi của người đối diện mà không biết cách chủ động quan tâm, hỏi han hoặc tạo ra các cuộc đối thoại thú vị.

2.    Có xu hướng ngại đám đông.

Những người ngại đám đông, không thích đến những nơi như là các buổi hội thảo, thuyết trình hoặc các buổi lễ một phần lý do là vì họ không quen biết ai, cảm giác lạc lõng và cô đơn khi không biết cách bắt chuyện với người lạ. Hoặc nếu có người hỏi chuyện thì họ sợ hãi sẽ bị đánh giá cũng như ánh mắt soi xét từ những người đối diện.

Nếu bạn thuộc nhóm này thì đây chính là dấu hiệu cơ bản cho thấy bạn nên cải thiện kỹ năng giao tiếp.

3.    Có xu hướng trao đổi bằng nhắn tin thay vì gọi điện thoại.

Những người có khả năng giao tiếp tốt thường có thói quen trò chuyện trực tiếp để có cơ hội tương tác nhiều hơn, đồng thời mở rộng các mối quan hệ xã hội.

Và những người “ngại” giao tiếp chính là ưu tiên giải quyết công việc hầu hết bằng tin nhắn. Một phần là vì họ không biết cách sắp xếp suy nghĩ, các ý chính để truyền đạt một cách dễ hiểu bằng giọng nói nên việc nhắn tin sẽ là công cụ đắc lực để họ hoàn thành công việc. Tuy nhiên về lâu về dài đây sẽ trở thành cản trở ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp và cuộc sống.

4.    Hạn chế và sợ sệt khi đưa ra quan điểm tại nơi đông người.

Trong các buổi trò truyện nhóm, hội thảo, họp hành, những người thiếu sót kỹ năng giao tiếp có xu hướng giữ im lặng. Mặc dù họ có ý kiến và có tư duy nhưng không biết cách thể hiện nên dần dà sẽ không thích tương tác và bình luận về bất cứ vấn đề gì.

Ngoài việc không biết cách thể hiện bản thân, những người này có nhiều nỗi sợ, họ sợ bị phán xét, họ sợ sai, họ sợ bản thân không đủ tốt, không đủ giỏi để trình bày quan điểm. Theo thời gian, nỗi sợ này khiến khả năng giao tiếp của họ bị hạn chế đi rất nhiều.

5.    Luôn tìm cách lảng tráng vấn đề.

Thay vì cùng đồng nghiệp đón tiếp khách hàng thì những người giao tiếp chưa tốt thường chọn cách trốn tránh. Lý do mà họ đưa ra thường ra họ không biết nói gì và họ không biết đối phương là ai để có thể chủ đề chung bàn luận. Nhưng trên hết, lý do chính cho việc trốn tránh này chính là họ cảm thấy lúng túng, ngại ngần hoặc có thể mất bình tĩnh khi giao tiếp với người lạ.

Sự trốn tránh này ở thời gian đầu sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sự nghiệp của họ nhưng về lâu về dài, họ sẽ không nhận được sự đánh giá cao từ đồng nghiệp và cấp trên cũng như đánh mất những cơ hội để gây dựng các mối quan hệ tốt đẹp.

6.    Không dám và sợ sệt khi nói trước đám đông.

Khi làm việc tại các công ty, tập đoàn thì việc thuyết trình và nói trước đám đông là hoạt động thường xuyên để thể hiện bản thân và gắn kết với tổ chức. Tuy nhiên, với những người thiếu hụt kỹ năng giao tiếp thì nói trước đám đông với họ là một nỗi ám ảnh và sợ hãi.

Cũng giống như khi giao tiếp với người lạ, việc nói trước đám đông khiến họ cảm thấy mất tự tin và sợ bị đồng nghiệp, cấp trên đánh giá nếu họ làm không tốt. Mặc dù họ có tư duy, có khả năng nhưng kỹ năng giao tiếp hạn chế khiến họ mất đi nhiều cơ hội thể hiện bản thân cũng như cơ hội thăng tiến trong công việc.

Tổng kết.

Giao tiếp là một phương tiện giúp bạn có thể truyền đạt thông tin một cách dễ dàng. Đây là phương tiện phổ biến được sử dụng nhiều nhất trong công việc và cuộc sống. Khi bạn giao tiếp tốt, bạn sẽ dành được nhiều ưu thế khi đi xin việc, khi làm việc với khách hàng. Kết thân nhiều mối quan hệ và rất nhiều hoạt động khách. Vì thế nếu bạn là người giao tiếp kém có nghĩa là bạn đang tự đánh mất đi rất nhiều cơ hội của bạn thân.

Nếu bạn có một trong những dấu hiệu trên thì bạn nên cân nhắc việc cải thiện kỹ năng nói tại Sun&Moon Academy. Chúng tôi có các khoá học phù hợp với đa dạng như cầu cũng như năng lực nói của các khách hàng, từ các lớp nâng cao năng lực nói như Speak To Shine, Pro Speaking,… cho đến lớp học đào tạo MC chuyên nghiệp như Master Of Speaking với sự giam gia giảng dạy của các giảng viên, MC có kinh nghiệm lâu năm trong nghề như MC Thanh Thảo, MC Tô Nhi A, MC Minh Tuấn,…

Để biết thêm thông tin chi tiết về các lớp học nâng cao kỹ năng giao tiếp và MC chuyên nghiệp, Anh/Chị và các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua:

Fanpage: https://www.facebook.com/sunandmoonacademy

Hotline: 090 314 36 43


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về Học Viện Ngôn Ngữ và Kỹ Năng SUN&MOON, về các khóa học, về các hoạt động chuyên đề tại học viện ?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các thông tin về lịch khai giảng, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Các khoá học tại Sun&Moon đều được giảng dạy bởi nhiều Thầy Cô khác nhau nhưng đều dựa trên nội dung đào tạo do MC Thanh Thảo biên soạn độc quyền dựa trên kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề dẫn chương trình và hơn 8 năm đào tạo kỹ năng nói. Chị Thảo là Giám đốc chuyên môn sẽ luôn theo sát chất lượng các lớp thông qua sự phản hồi của học viên trong từng buổi học. Như vậy học viên vừa được đảm bảo chất lượng vừa được trải nghiệm nhiều phong cách, kinh nghiệm và kiến thức thực tiễn từ nhiều Thầy Cô khác nhau.

Chi phí cho mỗi khoá học sẽ phụ thuộc vào giá trị học viên nhận được sau mỗi khoá học, chát lượng giảng viên cũng như giáo trình hiệu quả thực tiễn cao. Toàn bộ giáo trình được biên soạn đọc quyền từ 23 năm kinh nghiệm trong nghề Dẫn chương trình của MC Thanh Thảo kết hợp cùng sự giảng dạy của những Giảng viên đa dạng ngành nghề về kinh nghiệm thì Sun&Moon tin rằng các học viên sẽ cảm nhận được giá trị xứng đáng. Điều đó đã được minh chứng qua nhiều học viên đã tốt nghiệp là Doanh nhân, Bác sĩ, Quản lý cấp cao của nhiều công ty khác nhau. Anh chị có thể tham khảo những học viên cũ tại Website www.sunandmoon.vn

Với các học viên tốt nghiệp khoá học The New Host, khóa học làm nghề dẫn chương trình thực chiến thì Sun&Moon luôn ưu tiên giới thiệu cơ hội nghề nghiệp cho các bạn đến những Agency tổ chức sự kiện mà không thu bất cứ chi phí nào. Tuy nhiên, để có thể toả sáng và được các nhãn hàng lựa chọn chính thức thì còn phụ thuộc vào khả năng và độ phù hợp của từng bạn. Trong quá trình làm nghề, Sun&Moon vẫn đồng hành hỗ trợ các bạn để chỉnh sửa và tập luyện theo mỗi chương trình để đạt được kết quả tốt nhất trong công việc.

Kết quả của tất cả các khoá kỹ năng Mềm đều cần sự kết hợp giữa lý thuyết, thực hành chỉnh sửa tại lớp và quá trình rèn luyện đều đặn của học viên. Với nền tảng lý thuyết vững chắc và mang tính thực tiễn từ Giảng viên và từ MC Thanh Thảo, Sun&Moon tự tin các học viên sẽ có sự cải thiện rõ rệt nếu kết hợp với việc tập luyện tại nhà theo hướng dẫn từ Thầy Cô.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ SINH VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!