Các khóa học đã đăng ký

TẠI SAO BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI CẢI THIỆN KỸ NĂNG GIAO TIẾP?

Ở bất kỳ công việc hay vai trò nào, chúng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng của kỹ năng giao tiếp. Để đạt được những thành công nhất định, ngoài kỹ năng, sự hiểu biết thì khả năng giao tiếp tốt là yếu tố vô cùng quan trọng. Hôm nay, hãy cùng Sun&Moon Academy tìm hiểu những tác động của kỹ năng nói đến cuộc sống cũng như công việc của mỗi cá nhân qua bài viết sau đây:

Kỹ năng giao tiếp tập hợp rất nhiều các quy tắc, phương pháp ứng xử, đối đáp được đúc rút qua kinh nghiệm thực tế để giúp chúng ta đạt được hiệu quả khi giao tiếp. Ở thời điểm hiện tại, giao tiếp không chỉ là kỹ năng mà còn trở thành nghệ thuật vì tầm quan trọng cũng như tổng hợp nhiều các kỹ năng khác như kỹ năng sử dụng ngôn từ, kỹ năng tư duy, sắp xếp ngôn ngữ hay làm sao để giải phóng ngôn ngữ hình thể,… để có thể đạt được hiệu quả giao tiếp.

1.    Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng mềm quan trọng với tất cả mọi người, từ các bạn học sinh – sinh viên, cho đến nhân viên văn phòng, chủ doanh nghiệp hay thậm chí là các bậc phụ huynh hay người lớn tuổi. Giao tiếp khéo léo, thông minh và thuyết phục không chỉ giúp chúng ta tạo ra những mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh, tạo tiền đề cho sự phát triển sự nghiệp mà còn là chìa khoá để có được cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Vì vậy, tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp ứng xử có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc và sự thành công của mỗi cá nhân.

Mỗi ngày, chúng ta gặp gỡ và tiếp xúc với rất nhiều người. Tuy nhiên rất nhiều người chủ quan trong việc giao tiếp khéo léo, tế nhị để có thể tạo thiện cảm với mọi người xung quanh. Mặc dù từ bé chúng ta đã được dạy rằng “học ăn, học nói, học gói, học mở” nhưng thực tế không phải ai cũng có khả năng ăn nói dẫn đến rất nhiều tình huống mâu thuẫn không đáng có đã xảy ra, thậm chí là rạn nứt những mối quan hệ tốt đẹp đã gây dựng trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, kỹ năng giao tiếp còn thiếu sót cũng ảnh hưởng trực tiếp đến con đường sự nghiệp của bạn. Mặc dù bạn có rất nhiều ý tưởng táo bạo, bạn có năng lực để hoàn thành dự án nhưng việc thiếu tự tin trong giao tiếp, chưa đủ khả năng trong quá trình truyền đạt ý tưởng trước đám đông dẫn đến việc mất đi khả năng thăng tiến trong công việc.

Khả năng giao tiếp tốt không có nghĩa là bạn phải chiều lòng tất cả mọi người. Giao tiếp tốt là khi bạn có thể chuyển tư duy, suy nghĩ thành lời nói để người đối diện có thể thấu hiểu và đồng tình. Ngoài ra, giao tiếp tốt kết hợp với khả năng nắm bắt tâm lý người khác sẽ gíup chúng ta chủ động điều chỉnh câu chuyện một cách linh hoạt giúp tạo ra những mối quan hệ tốt đẹp với đối tượng giao tiếp, mang đến những mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình, tình bạn bền chặt cũng như nhận được sự yêu mến của đồng nghiệp, khách hàng tin tưởng,…

2.    Học và rèn luyện kỹ năng giao tiếp như thế nào?

Với nhiều người, kỹ năng giao tiếp duyên dáng là thiên bẩm, điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể học hỏi và cải thiện khả năng giao tiếp để có thể trở nên duyên dáng và thông minh hơn. Vậy, chúng ta phải cải thiện kỹ năng giao tiếp từ đâu?

2.1          Học cách lắng nghe khi giao tiếp

Trước khi rèn luyện kỹ năng nói tốt, điều đầu tiên chúng ta cần phải học chính là kỹ năng lắng nghe. Lắng nghe để điều kiện cần thiết để chúng ta thể hiện sự tôn trọng và hiểu rõ nội dung đối phương đang chia sẻ. Từ đó, chúng ta sẽ dễ dàng có sự đồng cảm và đưa ra những góp ý, chia sẻ chân thành. Ngoài ra, lắng nghe là phương pháp hữu hiệu để chúng ta học tập cách nói chuyện của những người thông minh, vui vẻ và nhiệt tình, từ đó biến chúng thành vốn sống và kỹ năng của bản thân.

2.2          Sử dụng ngôn từ phù hợp với từng hoàn cảnh

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.” Để có thể tạo được thiện cảm với người nghe, giao tiếp trong xã hội nói chung, giao tiếp trong công việc nói chung, chúng ta nên sử dụng ngôn từ dễ hiểu, thanh nhã và hạn chế dùng từ ngữ tiêu cực.

Khi sử dụng ngôn từ, chúng ta nhất định phải chú ý đến hoàn cảnh và đối tượng giao tiếp để có thể chọn lựa ngôn từ nào, ở chừng mực nào cho phù hợp và không nên lạm dụng một cách thái quá. Cách tốt nhất để có thể sử dụng ngôn từ phù hợp chính là chúng ta phải không ngừng trau dồi vốn từ qua báo chí, sách vở và đặc biệt là luôn lắng nghe và tiếp thu từ mọi người xung quanh.

2.3          Luôn giữ nụ cười và sự vui vẻ khi giao tiếp

Sự vui vẻ và tích cực chính là năng lượng đặc biệt để tạo ấn tượng tốt và thiện cảm với người đối diện.

Không ai muốn giao tiếp và làm bạn với người luôn phát ra năng lượng tiêu cực và sự buồn rầu luôn thường trực. Hãy nhớ rằng, nụ cười chân thành xuất phát từ trái tim chính là chìa khoá để mở đầu những câu chuyện vui vẻ.

2.4          Giao tiếp bằng sự chân thành

Đỉnh cao của nghệ thuật giao tiếp chính là sự chân thành, mộc mạc. Như đã nói ở trên, giao tiếp tốt không có nghĩa là bạn phải và luôn luôn làm hài lòng mọi người trong mọi hoàn cảnh. Chân thành, tôn trọng chính là yếu tố cơ bản và quan trọng nhất trong quá trình giao tiếp. Người Việt Nam chúng ta thường rất sợ mất lòng, chính vì thế chúng ta thường nói và hành động trái với lòng mình, vô tình tạo ra rào cản vô hình trong các mối quan hệ thường ngày.

 

Giao tiếp bằng sự chân thành chính là thể hiện suy nghĩ trong lòng bằng những từ ngữ phù hợp và năng lượng tích cực. Thay vì những lời nói dối, bạn hãy góp ý và từ chối một cách chân thành, thể hiện cho đối phương thấy rằng bản thân thực sự có ý tốt và thực sự mong đối phương có thể tốt hơn.

3.    Cải thiện kỹ năng giao tiếp ở đâu?

Để có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp, chúng ta cần phải có thời gian trải nghiệm và đúc rút những kinh nghiệm quý báu cho bản thân. Tuy nhiên, để kịp thời cải thiện những mối quan hệ cá nhân và đạt được những thăng tiến nhất định trong công việc, việc cải thiện kỹ năng giao tiếp cần phải được rút ngắn thời gian nhanh nhất có thể.

Tại Sun&Moon Academy, chúng tôi có những khoá học phù hợp với từng đối tượng có năng lực nói từ cơ bản cho đến chuyên nghiệp với giáo trình được biên soạn độc quyền bởi MC Thanh Thảo.

Sau từng khoá học tại Sun&Moon Academy, người học sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong kỹ năng nói, có những nền tảng vững chắc về Ngôn ngữ - Tâm lý, Giọng nói – Cách thể hiện và Bản lĩnh tự tin đứng trước đám đông, từ đó giúp học viên đạt được những thành công nhất định trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các lớp học nâng cao kỹ năng giao tiếp và MC chuyên nghiệp, Anh/Chị và các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua:

Fanpage: https://www.facebook.com/sunandmoonacademy

Hotline: 090 314 36 43


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về Học Viện Ngôn Ngữ và Kỹ Năng SUN&MOON, về các khóa học, về các hoạt động chuyên đề tại học viện ?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các thông tin về lịch khai giảng, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Các khoá học tại Sun&Moon đều được giảng dạy bởi nhiều Thầy Cô khác nhau nhưng đều dựa trên nội dung đào tạo do MC Thanh Thảo biên soạn độc quyền dựa trên kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề dẫn chương trình và hơn 8 năm đào tạo kỹ năng nói. Chị Thảo là Giám đốc chuyên môn sẽ luôn theo sát chất lượng các lớp thông qua sự phản hồi của học viên trong từng buổi học. Như vậy học viên vừa được đảm bảo chất lượng vừa được trải nghiệm nhiều phong cách, kinh nghiệm và kiến thức thực tiễn từ nhiều Thầy Cô khác nhau.

Chi phí cho mỗi khoá học sẽ phụ thuộc vào giá trị học viên nhận được sau mỗi khoá học, chát lượng giảng viên cũng như giáo trình hiệu quả thực tiễn cao. Toàn bộ giáo trình được biên soạn đọc quyền từ 23 năm kinh nghiệm trong nghề Dẫn chương trình của MC Thanh Thảo kết hợp cùng sự giảng dạy của những Giảng viên đa dạng ngành nghề về kinh nghiệm thì Sun&Moon tin rằng các học viên sẽ cảm nhận được giá trị xứng đáng. Điều đó đã được minh chứng qua nhiều học viên đã tốt nghiệp là Doanh nhân, Bác sĩ, Quản lý cấp cao của nhiều công ty khác nhau. Anh chị có thể tham khảo những học viên cũ tại Website www.sunandmoon.vn

Với các học viên tốt nghiệp khoá học The New Host, khóa học làm nghề dẫn chương trình thực chiến thì Sun&Moon luôn ưu tiên giới thiệu cơ hội nghề nghiệp cho các bạn đến những Agency tổ chức sự kiện mà không thu bất cứ chi phí nào. Tuy nhiên, để có thể toả sáng và được các nhãn hàng lựa chọn chính thức thì còn phụ thuộc vào khả năng và độ phù hợp của từng bạn. Trong quá trình làm nghề, Sun&Moon vẫn đồng hành hỗ trợ các bạn để chỉnh sửa và tập luyện theo mỗi chương trình để đạt được kết quả tốt nhất trong công việc.

Kết quả của tất cả các khoá kỹ năng Mềm đều cần sự kết hợp giữa lý thuyết, thực hành chỉnh sửa tại lớp và quá trình rèn luyện đều đặn của học viên. Với nền tảng lý thuyết vững chắc và mang tính thực tiễn từ Giảng viên và từ MC Thanh Thảo, Sun&Moon tự tin các học viên sẽ có sự cải thiện rõ rệt nếu kết hợp với việc tập luyện tại nhà theo hướng dẫn từ Thầy Cô.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ SINH VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!